# công nghệ AI

LG Việt Nam ra mắt máy giặt công nghệ AI
Chiếc máy giặt cửa trước LG AI DD sở hữu động cơ dẫn động trực tiếp tích hợp cùng công nghệ Trí tuệ nhân tạo AI mang đến hiệu quả giặt giũ chính xác và tối ưu, xóa bỏ các thao tác giặt giũ mang tính ước chừng, phỏng đoán.

Adobe sẽ sử dụng công nghệ AI để chỉnh sửa những video bị mờ
Adobe là một trong những cái tên lâu đời nhất và lớn nhất trên thị trường phần mềm máy tính. Trên thực tế, thời gian qua Adobe đã tung ra nhiều ứng dụng và chương trình miễn phí dành cho Android, iOS, và nền web.

Sẵn sàng hỗ trợ 120.000 xe vận tải phòng dịch bằng công nghệ AI
Chung tay cùng xã hội đẩy lùi đại dịch, Công ty TNHH phát triển công nghệ Bình Anh (BA GPS) đề xuất Chính phủ và Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam về việc sẵn sàng hỗ trợ phòng dịch cho 120.000 xe vận tải bằng Công nghệ AI (trí tuệ nhân tạo).

Ứng dụng truy xuất nguồn gốc vào nông nghiệp: Bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng
Ngày 23/03, Tổng hội Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam đã tổ chức “Hội thảo ứng dụng công nghệ AI trong nâng cao năng suất nông nghiệp”. Tại đây, nhiều chuyên gia nhận định, áp dụng công nghệ AI vào nông nghiệp là điều cần thiết, khi triển khai truy xuất nguồn gốc sản phẩm với iCheck mang lại nhiều giá trị nâng cao giá trị thương hiệu và bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng.

Thúc đẩy hợp tác quốc tế, Meey Land đến thăm và làm việc với Facebook, Google, Amazon
Mới đây, Ban lãnh đạo Công ty CP Tập đoàn Meey Land đã tham gia chương trình thăm và làm việc tại trụ sở của các tập đoàn công nghệ lớn trên thế giới ở Singapore như Meta (Facebook), Google, Amazon, NCS… về các vấn đề liên quan đến bảo mật dữ liệu cá nhân, quyền riêng tư trên không gian mạng, văn hóa đổi mới sáng tạo và tiềm năng hợp tác.

Đạo luật Trí tuệ nhân tạo đầu tiên trên thế giới đã được EU thông qua
Đạo luật này đặt ra cả ranh giới “cứng” và cơ chế “mềm” mà Việt Nam có thể tham khảo để xây dựng chính sách đối với công nghệ AI.

AI "xâm chiếm" thị trường lao động: Ngành nghề nào có nguy cơ biến mất?
Sự trỗi dậy mạnh mẽ của trí tuệ nhân tạo (AI) đang định hình lại thị trường lao động, đe dọa thay thế nhiều ngành nghề truyền thống. Trong bối cảnh đó, việc nhận diện những lĩnh vực có nguy cơ bị AI "xâm chiếm" trở nên cấp thiết, giúp các bạn trẻ định hướng tương lai nghề nghiệp một cách khôn ngoan.

Lạng Sơn: Tổ chức Hội thảo Nghị quyết 57 - Ứng dụng AI và chuyển đổi số
Ngày 27/3, Sở Khoa học và Công nghệ Lạng Sơn tổ chức Hội thảo “Nghị quyết 57 - Ứng dụng trí tuệ nhân tạo AI và chuyển đổi số tại Lạng Sơn”. Dự hội thảo có hơn 170 đại biểu các sở, ngành, UBND các huyện, thành phố.

Qualcomm dự kiến xây dựng Trung tâm R&D lớn về AI tại Việt Nam
Ông Jilei Hou, Phó Chủ tịch cấp cao phụ trách kỹ thuật của Tập đoàn Qualcomm cho biết: Tập đoàn đã nghiên cứu, phân tích và mong muốn xây dựng một trung tâm nghiên cứu và phát triển công nghệ AI lớn tại Việt Nam. Đây là sẽ trung tâm R&D lớn thứ ba trên toàn thế giới.

Kinh tế trưởng Máximo Torero của FAO gợi ý Việt Nam cần trao công nghệ AI cho nông nghiệp
Bên lề Hội nghị Thượng đỉnh Diễn đàn Đối tác vì Tăng trưởng xanh và Mục tiêu toàn cầu (P4G) 2025, ông Máximo Torero, Kinh tế trưởng Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp Liên Hợp quốc (FAO) cho rằng, Việt Nam có thể đi đầu trong phát triển nông nghiệp xanh nhờ biết tận dụng AI. Theo đó, nhà nông cũng cần được “trao công nghệ” để không bị bỏ lại phía sau.

Xử lý cá nhân chia sẻ video bịa đặt trên mạng xã hội gây hoang mang dư luận
Công an xã Tân An, tỉnh Nghệ An vừa phát hiện và làm việc với một trường hợp đăng tải thông tin sai sự thật trên mạng xã hội, gây tâm lý hoang mang trong nhân dân.

CMC ra mắt Công ty CMC OpenAI - đưa Việt Nam vươn lên làm chủ công nghệ AI
Ngày 21/8/2025, tại Khách sạn Sheraton Hanoi, Tập đoàn Công nghệ CMC chính thức ra mắt Công ty CMC OpenAI (C-OpenAI). Đây là lời cam kết mạnh mẽ của CMC trong việc đồng hành cùng Chính phủ, doanh nghiệp và cộng đồng để đưa Việt Nam vươn lên làm chủ công nghệ AI.

TND Group - Đồng hành đưa thương hiệu Việt vươn xa từ mỗi đơn hàng
Thị trường TMĐT Việt Nam đang tăng trưởng mạnh mẽ, nhưng không ít doanh nghiệp vừa và nhỏ vẫn gặp khó khi tiếp cận khách hàng do hạn chế về ngân sách marketing và vận hành. Đây chính là “khoảng trống” mà TND Group – công ty khởi nghiệp từ năm 2024 – đã nhanh chóng nhìn thấy và nắm bắt. Khác biệt với mô hình agency truyền thống, TND Group tiên phong tại Việt Nam với phương châm “khách hàng chỉ trả phí khi thành công”, tạo ra một hướng đi mới minh bạch và hiệu quả.









